Bakit po Marami kang Dots sa Mukha?

Kakatapos lamang ng exams ng aking mga estudyante kahapon. Kaya naman kanina ay hindi muna ako nagturo ng lesson proper para naman makapag-pahinga muna sila.

Katulad ng ginawaga ko araw-araw, sinisumulan ko ang klase sa pamamagitan ng isang impormal na kuwentuhan katulad ng mga gusto nilang ibahagi na karanasan, mga balita, jokes at trivia.

Biglang tumayo ang isang mag-aaral at sinabing

Bakit po marami kayong dots sa mukha?

Natulala na lamang ako bago napagpsiyahan ipaliwanag ang konsepto ng pimples nang biglang may nagsabi

Yung kuya ko ang laki ng pimple sa dibdib!

Ako rin! Yung kuya ko sa mukha!

Normal pa naman pala ako. Salamat sa mga kuya ng estudyante ko:)

2 thoughts on “Bakit po Marami kang Dots sa Mukha?

Leave a Reply

